Kể từ lúc trẻ lên 7 tuổi thì niềng răng trẻ em phải được tiến hành càng sớm càng hiệu quả. Vậy dùng cách nào niềng răng cho trẻ an toàn, hiệu quả và chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?

Lý do nên niềng răng cho trẻ?

Nếu như bé có những biểu hiện răng mọc không thông thường, sở hữu dấu hiệu vẩu, móm, răng thưa, răng khấp khểnh thì niềng răng nha khoa trẻ em sẽ giúp loại bỏ những hiện tượng này và hạn chế được những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, viêm khớp thái dương,…

Độ tuổi thích hợp để niềng răng thẩm mỹ

Độ tuổi tốt nhất để kiểm tra có phải niềng răng thẩm mỹ không trong khoảng đến từ 7 – 8 tuổi. Tại tính tuổi này, những biểu hiện lệch lạc hàm răng đã bắt đầu thấy rõ. cũng như mức độ tuổi đến từ 12 – 13 cũng chính là giai đoạn lý tưởng nhất để cho trẻ niềng răng nha khoa, chỉnh xương hàm.

Việc niềng răng trẻ em càng được tiến hành sớm sẽ càng có nướu cho ca chỉnh nha. vì răng cũng như xương hàm dễ dàng chỉnh sửa cũng như thời gian làm cho quen với những thay đổi lúc còn non, chưa ổn định và cứng chắc.


Nhưng, tùy trường hợp mà có can thiệp hợp lý chứ không nên đợi tuổi. Việc niềng răng thẩm mỹ lúc răng mọc lâu dài đồng thời bằng việc xương hàm đã tương đối ổn định, các sai khác Tại răng cũng được tạo hình sẽ không dễ cho việc điều trị.

Chi phí niềng răng cho trẻ em

Giá niềng răng trẻ em không sở hữu nhiều sự không giống nhau so với giá niềng răng nha khoa của người lớn. Chủ yếu chi phí chinh nha phụ thuộc vào việc chúng ta chọn loại mắc cài nào. bởi mỗi loại mắc cài sẽ sở hữu điểm nổi trội đặc trưng riêng và hiệu quả là không giống nhau. Do vậy giá niềng răng cho trẻ cũng sẽ khác biệt. 

Niềng răng trẻ em có một ưu điểm lớn hơn so bằng người lớn, niềng răng có thể sẽ dễ dàng cũng như mau chóng hơn. con trẻ dưới 15 tuổi khung xương hàm cũng như răng phát triển mạnh mẽ, chưa hoàn toàn ổn định, dễ chỉnh sửa về vị trí đúng trên cung hàm cũng như có thể thay đổi tới lúc 18 tuổi.
 
Top