Thay vì uống thuốc giảm đau, bệnh nhân nên áp dụng một số mẹo vặt đơn giản dưới đây để giảm nhanh chóng thực trạng đau nhức răng khó chịu. 

Súc miệng nước muối 

Súc miệng bằng nước muối sinh lý có bán tại các nhà thuốc. Nó không chỉ làm giảm cường độ của cơn đau mà còn làm giảm sưng và làm sạch các mảng bám xung quanh răng. Sử dụng phương pháp này thường xuyên là cách giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe răng miệng công dụng. 

Dùng lá trầu không 

Cách trị nhức răng trong khoảng lá trầu không không chỉ thực hiện dễ dàng mà sẽ mang lại hiệu quả cho bệnh nhân chỉ với sau 3 phút. Mọi người chỉ đòi hỏi tiến hành trong khoảng 3-5 lá trầu rửa sạch, 70 – 100ml rượu trắng, giã nát hoàn với nhau. Kế đến, mọi người gạn lấy phần nước trong giúp súc miệng, chia khiến hai lần, mỗi lần cách nhau 15 phút. 


Lưu ý là không được nuốt hỗn hợp, sau 30 phút súc miệng không phải ăn hay uống bất kể dòng thực phẩm nào. 

>>> Thông tin bạn tìm hiểu thêm: niềng răng cho trả góp

Dùng đinh hương 

Đinh hương thường được sử dụng giúp điều trị chứng đau răng cho rất nhiều lứa tuổi. Bởi nó chứa eugenol, một chất khử trùng tự nhiên, tuyệt đối dễ chịu cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đắp một ít bột đinh hương lên răng thấy đau hoặc nhai lá đinh hương giúp nó tiết ra 1 ít dầu, giúp đẩy lùi cơn đau răng nhanh chóng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể nhỏ 1-2 giọt dầu đinh hương lên khu vực răng thấy đau. Chỉ sau vài lần mang, bạn sẽ nhanh tạm biệt với cơn đau răng khủng khiếp. 

Dùng tỏi chữa đau răng 

Tỏi được biết tới như 1 dòng gia vị có ích trong căn bếp của rất nhiều gia đình. Tỏi có khả năng diệt vi khuẩn có hại cũng như có công dụng như thuốc giảm đau. Cách tốt nhất giúp tiến hành tỏi trong việc giảm đau răng đấy là đặt ổn định nó ở khu răng bị đau hoặc nên nhai nó từ từ. Mặc dù tỏi có vị hăng cực khó nhai nhưng chỉ trong vài ngày tiến hành cơn đau sẽ bị triệt tiêu. 

Quan tâm thêm các vấn đề nha khoa khác:

>>> Phương án niềng răng không mắc cài, sử dụng khay nhựa chất lượng

>>> Giải pháp niềng răng không mắc cài clear aligner có đắt không?

Nhai lá ổi 

Là ổi là thuốc chống viêm cũng như kháng khuẩn. Nó không chỉ khiến cho giảm đau răng mà còn giảm loét miệng cũng như sưng tấy phù. Người bị đau răng chỉ cần nhai 1-2 lá ổi giúp tiết ra nước hoặc đun sôi 1 vài lá ổi trong nước, để nguội cũng như rắc thêm 1 ít muối biển và chỉ định như nước súc miệng như thường.
 
Top