Chế độ ăn uống hợp lý trong quá trình niềng răng sẽ giúp chúng ta có nhiều dưỡng chất duy trì năng lượng trong ngày và đảm bảo không ảnh hưởng đến khí cụ cũng như quy trình niềng răng. Vậy nên ăn uống như thế nào khi niềng răng, niềng răng ăn gì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé. 

Chế độ ăn uống khi mới gắn mắc cài 

Những ngày đầu chỉnh nha, chắc chắn mắc cài sẽ gây vướng cộm và khó ăn nhai hơn cho khách hàng. vì lực kéo của khí cụ bắt đầu tác động lên răng, nên sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức. các ngày này, quý khách nên thận trọng hơn tránh khiến đứt, bong mắc cài khiến cảm giác không dễ chịu cải thiện cao. 


Ngay sau gắn mắc cài, nên chọn các loại thực phẩm mềm, dễ nhai, nhuốt như: cháo, súp, đồ luộc, hoa quả mềm, các loại nước ép… bảo đảm đủ chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể. đồng thời cũng giúp cho răng khiến cho quen nhờ mắc cài, khi quy trình chỉnh nha đã vào giai đoạn cố định, quý khách có khả năng ăn uống như bình thường. 

Song, một chế tính ăn hợp lý sau niềng răng nha khoa sẽ cho phép quý khách hạn chế được những lần bung tuột mắc cài, cần quay lại trung tâm nha khoa nhiểu lần và rút ngắn được thời gian niềng răng mất bao lâu. 

- các loại sữa và món ăn làm cho đến từ sữa: Phô mai, sữa chua, bơ mềm, bánh… 

- các loại bánh mỳ mềm. 

- các loại món ăn làm cho đến từ trứng. 

- các loại ngũ cốc nấu mềm. 


- những món thịt: được khiến cho nhỏ hoặc đã được say mềm. 

- Rau củ: các món luộc hoặc nấu nhừ. 

- các loại trái cây mềm hoặc nước ép. 


Ngoài ra quý khách cũng phải lưu ý, hạn chế những thực phẩm sở hữu chứa nhiều đường. Do nó chính là nguyên nhân gây ra những tiền sử bệnh về răng miệng, mà lúc đeo mắc cài răng không thể được khiến cho sạch như thông thường cần rất dễ bị sâu răng, viêm nướu, ảnh hưởng trực đến kết quả niềng răng.
 
Top