Niềng răng là biện pháp chỉnh nha cơ bản và ngày càng phát triển. Để hiểu rõ hơn vì sao niềng răng thẩm mỹ, niềng răng có hại không, đầu tiên hãy tìm hiểu về răng của các bạn. 

Độ tuổi nào thì được niềng răng? 

Lứa tuổi dậy thì là gian đoạn phù hợp cho việc niềng răng thẩm mỹ. Bình thường khoảng 9-14 tuổi là lứa tuổi được những y Bác sĩ khuyến cáo đi nắn chỉnh răng. Vì khi ấy, những răng cửa cố định đã mọc gần như cũng như các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi vì các răng hàm ổn định. Song giờ đây nhờ sự phát triển của những hệ thống dụng cụ sửa, thì bất kỳ lứa tuổi nào cũng có khả năng niềng răng được. 


Có thể nói rằng, niềng răng nha khoa không chỉ dành riêng cho con trẻ mà cả người lớn. Thời điểm hiện tại càng có nhiều người lớn áp dụng niềng răng để điều chỉnh các khuyết điểm của răng miệng cũng như để cải thiện nụ nười của mình do bỏ lỡ từ nhỏ. Niềng răng thẩm mỹ không chỉ đẹp mà còn chỉnh khớp cắn. Những hàm răng khấp khểnh mọc chen chúc rất dễ bị lung lay chân răng, hay thức ăn bám chẳng thể cắt sạch cần dễ bị vôi hóa gây viêm nha chu. 

>>> Xem thêm niềng răng ăn gì

Tại sao phải niềng răng thẩm mỹ? 

Răng và hàm không đều, răng mọc vênh, mọc chen chúc,… sẽ ảnh hưởng nhiều tới hình dáng gương mặt, miệng cũng như nụ cười của khách hàng.

Lúc khách hàng có vấn đề về răng miệng như trên thì việc điều chỉnh là hết sức cần thiết về mặt thẩm mỹ và sức khỏe. 

Niềng răng nha khoa sẽ giúp giải quyết các tình trạng về nét răng và hàm như sau:

- Hàm trên nhô ra bộ phận lớn so với hàm dưới hay còn gọi là hô.

- Hàm dưới nhô hơn rất nhiều ra so với hàm trên hay còn gọi là móm

- Răng quá nhiều, mọc chen chúc

- Răng cong chênh

- Khớp cắn không khít (giữa răng hàm dưới và hàm trên)

- Răng thưa hay bị hở rất nhiều 

Có thể chỉ niềng răng 1 hàm được không? 

Để có kết quả cao nhất khi niềng răng thường phải niềng cả 2 hàm. Tuy nhiên có một số trường hợp có thể niềng răng 1 hàm nếu tình trạng lệch lạc ở một hàm. Hàm còn lại phải đạt tỉ lệ chuẩn, không bị lệch lạc về dạng thể và còn cần bảo đảm tương quan phối hợp bằng hàm còn lại sau khi đã niềng răng nha khoa. 

Có những khí cụ niềng răng nào? 

Mỗi người sở hữu 1 cấu trúc xương hàm không giống nhau, nên khi đưa ra bác sỹ sẽ khuyên khách hàng lựa chọn dòng niềng răng thẩm mỹ thích hợp. Niềng răng trung tâm nha khoa thường sở hữu ba loại: 

– Niềng răng ở mặt ngoài của răng như mắc cài bằng kim loại, niềng răng sứ. 

Mắc cài mặt lưỡi được dán ở phía trong phải ngoài chúng ta ra không ai biết khách hàng đang niềng răng thẩm mỹ. 

- Và cuối cùng là niềng răng không mắc cài vô cùng tiện lợi, ăn uống khỏi lo vướng víu mắc cài, tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp cho những ai ở tỉnh xa. 

Tuy nhiên dù các bạn chọn loại niềng răng nha khoa nào thì mục tiêu là di chuyển răng vào vị trí mong muốn.
 
Top