Răng khôn thường xuất hiện ở những người trưởng thành. Nếu răng khôn mọc thẳng và không gây đau nhức gì thì có thể giữ lại. Nhưng với nhiều trường hợp răng số 8 mọc sai lạc và mọc ngầm thì nha sỹ khuyên bạn nên lựa chọn giải pháp nhổ răng càng sớm càng tốt.

Răng khôn là cái răng cuối cùng mọc trên khung hàm khi mà những răng hàm khác đã mọc đầy đủ và phát triển liên tục ổn định, mọc răng khôn đau trong bao lâu. Khi đến lúc mọc răng khôn nhưng không còn đủ chỗ để mọc nên dẫn tới hiện tượng như: mọc lệch lạc, mọc chen chúc hoặc mọc ngầm,… tất cả đều tác động đến sức khỏe răng miệng. 

Răng số 8 mọc sai lạc và mọc ngầm, nên nhổ sớm

Tình trạng răng khôn bị mọc lệch có khả năng gây ra một số tiền sử bệnh răng miệng như : sâu răng, gây viêm nha chu, viêm lợi, nướu, làm tổn hại tới những chiếc răng hàm bên cạnh nổi bật là chiếc răng hàm thứ 7. Nhổ răng khôn mọc lệch, ngầm để lâu ngày, có thể dẫn tới vấn đề tiêu xương làm mất răng vĩnh viễn hay gây ra tình trạng cho khớp cắn, tổn hại tới chức năng ăn nhai của răng đấy là chưa kể đến tới thẩm mỹ và tâm lý các bạn bệnh.

Nếu chúng ta cảm thấy một vài bất thường nhỏ ở chiếc răng khôn đang mọc sai vị trí của mình thì hãy đến ngay Nha Khoa để thăm khám nhổ răng khôn khi cần thiết và hiểu rõ hơn chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền. Khách hàng đừng lo âu, với đội ngũ chuyên gia tay nghề cao, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, chắc chắn quy trình nhổ răng khôn sẽ không đau và đáng sợ như bạn nghĩ.


Việc nhổ răng khôn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút, không gây đau đớn, không xâm phạm đến nướu nhiều, ít gây chảy máu và giúp vết thương mau lành hơn. Nổi bật, khi nhổ răng khôn bằng máy siêu âm sẽ giúp quá trình nhổ răng tối ưu, không bị sót chân răng, không gây nguy hiểm.

Sau khi nhổ răng khôn, một phần mô nâng đỡ phía xa của răng đã mất đi và đòi hỏi một khoảng thời gian để phục hồi, chưa kể trong quy trình nhổ, nếu răng khôn to, nằm sâu, lực nhổ mạnh thì có khả năng tổn hại lên răng số 7 làm chiếc răng này lung lay nhẹ. Hiện tượng này sẽ từ từ phục hồi sau vài tuần. Mặc dù vậy nếu thấy răng lung lay quá mạnh hoặc sau một tháng kể từ ngày nhổ răng mà tình trạng không thuyên giảm, bạn nên quay trở lại bệnh viện nha khoa để kiểm tra.
 
Top