Răng khôn thường mọc khi cấu trúc xương hàm đã ổn định, thông thường nó chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng. Do vậy, chiếc răng khôn thường gây phiền toái và đau đớn cho mọi người bởi mọc lệch, mọc ngầm, không đủ chỗ. Cho nên người ra thường khuyến khích nên nhổ răng khôn. Tuy nhiên mang thai có nên nhổ răng khôn mọc lệch?

Không phải răng khôn nào cũng nên nhổ bỏ, tuy nhiên đa số việc nhổ răng số 8 đều cần thiết, nhất là đối với răng ngầm để giải quyết cảm giác đau đớn, sưng nhức. Tuy nhiên nhổ răng khôn khi mang thai cần đặc trưng chú ý và cẩn trọng, đòi hỏi thăm khám kĩ lưỡng để an toàn đến thai nhi.

Mang thai có nên nhổ răng khôn mọc lệch?

Phụ nữ mang thai không được khuyến khích nhổ răng khôn. Trường hợp cần thiết phải nhổ bỏ răng khôn thì nên áp dụng khi đang mang thai từ tháng thứ 4 – 7, giai đoạn mà thai đã phát triển liên tục hoàn thiện các cơ quan trong cơ địa nên việc nhổ răng 8 không gây xâm hại nhiều. 

Giai đoạn 3 tháng đầu khá nhạy cảm không nên nhổ răng khôn, 3 tháng cuối cơ địa bà bầu khá nặng nề nên việc nhổ răng cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe các bạn mẹ. Trường hợp răng khôn quá đau nhức, gây xâm hại nặng nề thì việc nhổ bỏ đòi hỏi có sự giải đáp và giám sát của bác sỹ sản khoa và nha khoa.


Trong giai đoạn mang thai, để an toàn thì chúng ta nên chăm sóc răng miệng tốt, sử dụng một số cách giảm đau tạm thời như chườm nóng hoặc lạnh, không nên dùng thuốc giảm đau nếu không có ý kiến của bác sĩ nha khoa.


Nếu cần thiết phải nhổ bỏ răng khôn khi mang thai thì mẹ bầu cũng không nên quá lo âu về vấn đề này. Bởi công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm sẽ bảo đảm an toàn cho ca nhổ mà không gây phản ứng xấu hay ê buốt quá nhiều và chi phí nhổ răng khôn cũng khá là phù hợp.

Dịch vụ nhổ răng tiên tiến không nhổ toàn bộ cả chân răng như dịch vụ cũ mà thực hiện làm đứt dây chằng nha chu xung quang răng và tiến hành lấy răng ra từng phần. Chính bởi vì đặc điểm này mà cách nhổ răng bằng máy siêu âm không tác động đến nướu nhiều, không ảnh hưởng đến xương hàm bởi thế không gây đau nhức quá nhiều cũng như tổn hại gì đến sức khỏe và thần kinh của phụ nữ đang mang thai.
 
Top