Số lượng răng ở mỗi khách hàng thường có sự khác biệt. Đa phần là do sự xuất hiện của cái răng khôn? Vậy mỗi người có mấy cái răng khôn?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là chiếc răng gây ra không ít rắc rối cho nhiều người và thường được chỉ định nhổ răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Mỗi người có mấy cái răng khôn?

Ở khách hàng trưởng thành thì số răng đầy đủ nhất sẽ là 32 cái. Riêng đối với dấu hiệu của mọc răng khôn ở 4 góc của cung hàm bởi thế số lượng răng khôn đủ là 4 chiếc. Nhưng, không phải ai cũng mọc đủ cả 4 răng khôn. Cho nên chúng ta vẫn chỉ lấy số răng dao động là từ 28 – 32 răng ở người trưởng thành.


Răng khôn thường hình thành lần lượt và quá trình mọc răng cũng có thể chia thành nhiều đợt. Có các bạn sẽ mọc đầy đủ những răng khôn trong thời gian ngắn. Mặc dù vậy cũng có các bạn mất đến vài năm để răng nhú lên và hình thành dài lâu. Độ tuổi mọc răng khôn thường dao động từ 17 – 25 tuổi và đòi hỏi nổi bật chú ý chăm sóc những cái răng khó tính này.

Có nên nhổ răng khôn không?

Không biết răng khôn có nên nhổ? Răng khôn thường mọc muộn khi cung hàm đã không còn chỗ trống cho răng mọc như thường. Vì vậy, răng khôn thường rơi vào các tình huống là mọc ngầm, mọc vênh, đâm sang răng hàm số 7, đâm ngược vào trong xương hàm, lợi trùm,… Tác hại của các tình huống này là lung lay và sâu răng hàm số 7, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm apxe xương, nướu, gây đau đớn,…


Chưa kể đến việc bản thân khi dấu hiệu của mọc răng khôn cũng đã gây ra khá đông đau nhức kéo dài.

Vì thế, nếu có khả năng thì tốt nhất nên nhổ những cái răng khôn để phòng tránh những tác hại thường gặp kể trên. Việc nhổ răng khôn yêu cầu chỉ định ở nha khoa uy tín, có chuyên gia giỏi và triển khai biện pháp nhổ răng tốt nhất mới cho phép nhổ răng hoàn chỉnh.
 
Top