Răng khôn thường mọc sai vị trí do không đủ chỗ. Khi mọc răng khôn thì biểu hiện chi tiết nhất chính là hiện trạng sưng nướu, gây đau nhức dữ dội hay cứng hàm. Đây là lý do khiến nhiều khách hàng lo ngại có nên nhổ răng khôn không ngay khi chúng vừa nhú.

Có nhiều trường hợp răng khôn mọc ở tư thế gần, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây những tai biến như viêm lợi trùm. Răng khôn là gì? Khách hàng bị đau ở vùng răng khôn, vướng, khó nhai, có khi sốt, gây đau đớn.

Nhổ răng khôn trong các trường hợp nào?

Khi mọc răng khôn, trong trường hợp các bạn bệnh có các triệu chứng như sưng đau, viêm nhẹ chỉ yêu cầu dùng kháng sinh, kháng viêm, vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất khử khuẩn là có khả năng cải thiện những triệu chứng lâm sàng. Vậy răng khôn có nên nhổ? Răng khôn được chỉ định nhổ trong các trường hợp:


- Răng khôn bị sâu

Vì nằm sâu bên tận trong cùng của hàm răng nên thức ăn dễ bị giắt vào bên trong gây khó để vệ sinhvà sự tích tụ vi khuẩn lâu ngày sẽ gây ra tình trạng sâu răng.

Hiện tượng sâu răng kéo dài nếu không có giải pháp điều trị kịp thời có khả năng dẫn đến viêm tủy, viêm quanh cuống khá nguy hiểm.

- Tình trạng viêm nướu do răng khôn

Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở dấu hiệu của mọc răng khôn chệch do sự sang chấn của răng đối diện tới mô mềm phía trên và xung quanh nướu răng. Viêm nhiễm thường lặp đi lặp lại rất nhiều lần và thường phải dùng kháng sinh các bạn mới đỡ, những lần sau thường nặng dần lên, khoảng cách giữa những lần sưng đau giảm dần.


- Ảnh hưởng đến xương và răng bên cạnh

Khi răng khôn đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đấy bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng hoặc áp xe xương ổ răng. Có khá nhiều trường hợp răng hàm số 7 bị răng khôn đâm phải, trong một thời gian dài sẽ lung lay dần dần và cuối cùng dẫn đến rụng răng.

Không những thế, răng khôn mọc lộn xộn, mọc ngầm còn có thể gây tiêu xương hàm vì triệu chứng mọc răng khôn sai lạc thúc vào tổ chức xương nâng đỡ phía xa của răng hàm lớn thứ hai. 

Răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm nếu không được nhổ bỏ rất có khả năng dẫn đến những rủi ro nêu trên. Bởi vậy, nha sỹ thường khuyến khích chúng ta nên quyết định nhổ bỏ để tránh các tác động sau này và hiện nay giá nhổ răng khôn cũng tương đối phù hợp với kinh tế mọi người.
 
Top