Răng khôn là loại răng mọc sau các răng thông thường. Để nhận biết rõ răng khôn mọc như thế nào, có gây biến chứng gì không thì hãy tham khảo những dấu hiệu mọc răng khôn dưới đây.

Chức năng của răng khôn thì không thấy đâu tuy nhiên hậu quả thì khôn lường. Tốt nhất các bạn nên đi khám bác sĩ nha khoa để nhận được sự tư vấn chuẩn xác nhất xem trường hợp của mình răng khôn có nên nhổ không?

Xác định bạn đang có dấu hiệu mọc răng khôn

Những cơn đau nhức từ bên trong răng thường là dấu hiệu của mọc răng khôn hay gặp. Cơn đau sẽ ngày một tăng và kéo dài làm ảnh hưởng tới việc ăn nhai thậm chí là trong giao tiếp, tuy vậy khách hàng bởi thế tìm cách điều trị càng sớm càng tốt. Xem thêm răng khôn là gì?

Trường hợp răng mọc ngầm sẽ làm phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng lên. Bởi vì mọc răng khôn dấu hiệu ở trong cùng của cung hàm nên việc vệ sinh kỹ là rất khó, lâu ngày vi khuẩn sẽ tích tụ, cùng với triệu chứng sưng nướu có khả năng gây ra tiền sử bệnh hôi miệng, lợi trùm. Khi răng khôn xuất hiện, có thể bạn sẽ bị những cơn sốt kéo dài.

Trên thực tế, không phải trường hợp mọc răng khôn nào cũng cần nhổ bỏ. Nếu răng khôn chỉ gây ra có triệu chứng đau răng nhẹ thì các bạn chỉ đòi hỏi triển khai thuốc kháng sinh và vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất diệt khuẩn là được. Nhưng nếu răng khôn mọc ngầm gây viêm nhiễm, viêm lợi trùm thì bạn đòi hỏi đi khám và nghe theo sự trả lời của bác sĩ về việc nhổ răng khôn bị mọc ngầm thì có hữu ích không.


Tác hại của răng khôn bị lợi trùm gây ra là rất lớn như sâu răng bởi vì răng mọc trong cùng khó vệ sinh nếu để lâu ngày sẽ tổn hại tới tủy răng. Dễ thấy nhất là bệnh lý đau nhức răng kéo dài dẫn đến sốt. Răng khôn còn gây ra những vấn đề khác như sâu răng, viêm nướu và ảnh hưởng tới các chiếc răng xung quanh bởi vì sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở cái răng.

>>> Tư vấn thêm giá nhổ răng khôn hiện nay

Thêm vào đó, khi răng mọc ngầm hoặc mọc sai lạc có thể tổn hại tới những cái răng xung quanh gây cho răng bị xô đẩy biến dạng, nhất là cái răng số 7, nếu răng đâm chỉa sang thì có khả năng làm răng số 7 lung lay nặng hơn là mất răng nếu khách hàng không có cách chỉnh hình kịp thời.
 
Top