Ngày nay có rất nhiều công nghệ niềng răng chỉnh nha không giống nhau, tùy theo vấn đề răng miệng, điều kiện tài chính và nhu cầu của từng người mà các y bác sĩ sẽ giải đáp cho mọi người giải pháp điều trị thích hợp nhất. 

Niềng răng là dịch vụ cải thiện nụ cười, hàm răng lộn xộn cho nhiều người, đem lại cho mọi người sự tự tin thoải mái hơn khi cười. Tuy nhiên không phải nha khoa nào cũng niềng răng hiệu quả, lựa chọn niềng răng ở đâu tốt là điều rất quan trọng.

Thường thì giai đoạn cho một liệu trình niềng răng chỉnh nha dựa vào mức độ răng hô, móm nặng hay nhẹ của mọi người và còn tùy thuộc vào công nghệ mà chuyên gia quyết định sao cho phù hợp với bệnh nhân. Với những tình trạng răng không có khá nhiều vấn đề, niềng răng chỉnh nha có thể mất khoảng từ 1,5 – 2 năm để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 

Những loại thiết bị niềng răng được dùng nhiều 

Niềng răng mắc cài 

Niềng răng chỉnh nha mắc cài gồm niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài niềng răng sứ được gắn cố định lên bề mặt răng. Các dây cung của chỉnh nha mắc cài sẽ tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng về đúng vị trí mong muốn. ngày nay, để bảo đảm tính thẩm mỹ khi niềng răng thẩm mỹ bệnh nhân thường hay chọn lựa đến phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Các mắc cài được làm bằng sứ có màu sắc tương tự màu của răng, đồng thời các dây cung được thiết kế mảnh hơn nên không gây ra vướng víu và giúp khách hàng vẫn tự tin khi đeo mắc cài trong giao tiếp với bệnh nhân. 


Niềng răng không mắc cài invisalign 

Niềng răng invisalign không mắc cài là công nghệ nắn chỉnh răng bằng việc mang các khay niềng trong suốt ôm sát vào răng. Các khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng nên thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng và đây cũng là công nghệ chỉnh nha có tính thẩm mỹ ưu việt nhất bây giờ. 

Niềng răng chỉnh nha khí cụ tháo lắp 

Niềng răng bằng khí cụ hàm tháo lắp thường được chuyên gia nha khoa quyết định để điều chỉnh răng cho trẻ con trong giai đoạn từ 8 – 12 tuổi.
 
Top