Cắm implant giúp khôi phục răng đã mất tương tự răng tự nhiên cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng. Những trường hợp tiêu xương hàm quá nhiều thì có nên cắm implant không? 

Xương hàm có hiệu quả nâng đỡ đầy đủ cấu trúc khuôn mặt, khi bị mất răng mà không trồng sớm thì xương hàm sẽ bị tiêu biến nhanh chóng, gây ngăn cản cho việc phục hình sau này, làm thay đổi hình dạng khuôn mặt. 

Những trường hợp tiêu xương hàm quá nhiều thì có nên cắm implant không? 

Thực hiện cấy ghép răng implant ở đâu tốt là vấn đề mà ai muốn trồng răng implant cũng cần tìm hiểu kỹ. Trồng răng implant muốn thành công cần hội tụ nhiều yếu tố. Trong đó, tình trạng về thể tích xương đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của 1 ca cắm ghép implant. 

Trong những trường hợp thiếu xương hay nướu thì cần ghép bổ sung 2 loại mô này để bảo đảm có đủ tiêu chuẩn cấy ghép implant. Cho đến nay, xương thật của người bệnh vẫn là vật liệu tối tân nhất vì có chứa các khía cạnh tăng trưởng giúp nhanh lành thương, có tế bào xương còn sống, hạn chế khả năng phản ứng loại trừ. 

- Trường hợp nếu thiếu xương lớn: tiêu xương lớn phải chọn vật liệu ghép là xương thật của người bị bệnh có thể lấy từ vùng cằm, vùng góc hàm, vùng chậu. 

- Trường hợp nếu thiếu xương nhỏ: có thể dùng vật liệu nhân tạo thay thế xương. 


Khi trụ titanium đã được đặt thành công vào trong xương hàm người mắc bệnh, sẽ mất một khoảng quá trình để xương có thể tích hợp cũng như gắn kết chặt với trụ thành một thể thống nhất. Tiếp đó một mão sứ sẽ được chụp lên phía trên bảo đảm tính thẩm mỹ hoàn hảo cũng như khả năng ăn nhai tốt cho người bị bệnh. 

Trụ tích hợp cũng như gắn kết chặt với xương hàm càng cao thì càng không có bất kỳ bị đau đớn hay khó chịu nào. Do vậy, quý vị hoàn toàn có thể an tâm về trường hợp cắm trồng răng implant có đau không nhé.
 
Top