Niềng răng không cần nhổ răng là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong ước thực hiện. Thế nhưng thường trong một số trường hợp, bác sỹ vẫn cần nhổ răng để hỗ trợ niềng răng có hiệu quả cao nhất. Niềng răng không nhổ răng có được không?

Mục tiêu của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để những răng di chuyển cũng như có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng.


Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng tại hai vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng tiên tiến có khả năng tạo ra mức độ phối hợp sau khi niềng nắn chỉnh. Bởi vậy, đối với khách hàng mà nói, rất e ngại khi niềng răng phải nhổ răng. Bạn tham khảo niềng răng bao nhiêu, chuẩn bị nhiều không?

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Song, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:

- Niềng răng ở độ tuổi đang phát triển: bình thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho trẻ vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có nong rộng xương hàm. Bởi vậy những răng vẫn có khoảng trống để chuyển dịch mà không nên cần nhổ bất cứ dáng răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.

>>> Hiện có nhiều loại niềng răng như niềng răng inox, niềng răng mắc cài sứ tự buộc, niềng răng clear aligner, niềng răng invisalign,...

- Niềng răng cho tình trạng răng thưa: răng thưa phải di chuyển vào cho đều khít cho nên không nên nhổ răng nữa.


- Bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng chuyển dịch về vị trí như ý.

Với sự tiến bộ của giải pháp điều trị tiên tiến thì chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là quá trình thực hiện niềng răng tại trung tâm nha khoa có linh động trong xử lý hay không.

Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đấy, khách hàng không phải đối mặt với những cơn đau đớn khi triển khai nhổ từ 2-4 cái răng thật.
 
Top