Khi chấp nhận niềng răng thẩm mỹ thì bạn cần chuẩn bị tâm lý đối diện với sự đau nhức khi niềng răng chỉnh nha hay siết hàm. Cảm giác này sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian và đòi hỏi bệnh nhân biết cách chăm sóc, giảm nhẹ cơn đau trợ giúp bản thân không bị nhiều tác động. 

Nên niềng răng thẩm mỹ trong những vấn đề nào? 

– Nếu có bất kể những hiện tượng sau thì mọi người có thể cần phải áp dụng giải pháp niềng răng thẩm mỹ: 

+ Hàm hô: là tình trạng mà răng cửa hàm trên đưa ra (chìa ra phía trước) so với răng hàm dưới 

+ Hàm móm: so với hàm trên thì hàm dưới chìa ra ngoài nhiều hơn hoặc răng hàm trên đưa sâu vào trong hơn.

+ Răng bị thưa thì niềng răng thưa là biện pháp khắc phục dứt điểm.

+ Khớp cắn chéo: hàm trên cắn vào bên trong của hàm dưới. 

+ Khi có khoảng trống – tức là khoảng trống giữa các răng do mất răng hoặc răng không toàn bộ trên cung hàm. 

+ Răng mọc chen chúc, lệch lạc: là khi có quá phổ biến răng mọc trên cung hàm. 

Cách chăm sóc, giảm nhẹ cơn đau khi niềng răng 

Ở giai đoạn niềng răng thẩm mỹ, răng sẽ được tác động và di chuyển khá nhanh chóng nên sẽ gây cảm giác ê buốt và khó chịu. Dần về sau, lực kéo của răng sẽ ít đi nên chúng ta sẽ không còn có bị đau và ê buốt như ban sơ nữa. Chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu trong khoảng 1 tuần. 

Để giảm đi có hiện tượng đau đớn và khó chịu trong những ngày đầu mới niềng răng, chúng ta cần nghỉ dưỡng và súc miệng bằng nước ấm. 

Nếu cảm cảm giác đau đớn và mất ngủ thì chúng ta nên chườm đá và lắng nghe những tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia nha khoa. Trong một số trường hợp người niềng răng thẩm mỹ sẽ được sử dụng thuốc tránh đau tạm thời.


Khi bộ niềng gây áp lực lên răng và các mô niềng xung quanh thì chúng ta nên liên hệ ngay với nha sĩ để được hướng dẫn và tư vấn nhanh nhất. 

Tóm lại, niềng răng đau không là hoàn toàn có nhưng niềng răng không quá gây đau đớn như bạn đã từng nghĩ. Do vậy, khi răng không đều và đẹp thì hãy thực hiện công nghệ niềng răng chỉnh nha cho mình.
 
Top