Niềng răng thẩm mỹ giúp chữa trị những khiếm khuyết về răng và 1 phần nào đó nó còn trợ giúp cải thiện rõ rệt nét mặt sau này. Bên cạnh đó, niềng răng là một quá trình niềng răng chỉnh nha lâu dài, nó yêu cầu người chuyên gia nha khoa chữa trị và cả bệnh nhân phải rất kiên nhẫn. 

Chỉnh nha là thời gian trải qua sự tích hợp giữa răng và xương hàm. Khi có sự ảnh hưởng của khí cụ lên bề mặt răng, thì tức là khuôn hàm của bệnh nhân đang chịu sự “quản lý” của chúng. Và tất nhiên, cảm giác ê buốt và đau đớn là điều không thể giảm khỏi. 


Ngoài ra, mức độ ê buốt còn căn cứ vào lực siết dây cung của chuyên gia nha khoa, mạnh quá thì đau phổ biến, nhẹ quá thì không hiệu quả. Do vậy, mức độ vừa phải là khía cạnh cần thiết trợ giúp người mắc bệnh giảm thiểu sự đau đớn trong giai đoạn chỉnh nha. 

Làm sao để xóa tan đau nhức khi niềng răng? 

Trong giai đoạn chỉnh nha đầu, khách hàng sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu do chưa quen với mắc cài. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì khách hàng cần phải đề phòng. Dưới đây là 3 nguyên tắc vàng trợ giúp khách hàng xóa tan nỗi lo niềng răng đau: 

– Khách hàng cần vệ sinh răng miệng đúng cách 

Vệ sinh răng miệng đúng bí quyết bằng việc chọn lọc dụng cụ làm sạch răng miệng chuẩn y khoa: bàn chải lông tơ mềm, bàn chải kẽ răng chuyên dụng và chỉ nha khoa. Khách hàng nên kết hợp áp dụng nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng để ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh, gây bệnh nghiêm trọng. 


– Xây dựng chế độ ăn và uống lành mạnh 

Xây dựng chế độ ăn và uống kỹ thuật vừa bảo vệ sức khỏe răng miệng khi niềng vừa khôi phục tình hình sức khỏe toàn diện, Vì thế mọi người nên điều khiển chế độ ăn thích hợp với cơ thể. 

>>> Kỹ thuật niềng răng thưa trong chỉnh nha 

– Tới trung tâm nha khoa định kỳ theo quyết định 

Mọi người cần tuân thủ lịch trình chỉnh nha của nha sĩ để kết quả niềng răng thẩm mỹ cao nhất, đồng thời bắt gặp và xử lý kịp thời các biểu hiện bất ổn có thể xảy ra. 

Với dịch vụ niềng răng sử dụng mắc cài cổ điển, lực tạo ra để di chuyển răng là một lực mạnh nhưng bị tiêu hao nhanh theo thời gian, mang tới kết quả răng di chuyển quá thời gian nhanh ban sơ, sau đó lại không kết quả vì không còn lực nữa. 

>>> Giải đáp thêm niềng răng đau không, nguy hiểm gì đến sức khỏe răng miệng không?

Nếu thực hiện lực mạnh và liên tiếp như vậy, sẽ rất khó để kiểm soát được tốc độ di chuyển của răng. Đầu tiên sẽ làm mọi người cảm thấy khó chịu và đau. Ngoài ra, kết quả đạt được không bền vững, mang tới thực trạng dễ trở lại sau khi điều trị.
 
Top