Nhiều người nghe nhắc nhiều đến từ “niềng răng” nhưng còn bỡ ngỡ không biết niềng răng để làm gì, cách thực hiện ra sao? Nếu bạn là người mới tìm hiểu giải pháp này, hãy tham khảo thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn ở bài viết sau nhé. 

Niềng răng là công nghệ chữa trị răng hô, răng móm, răng chen chúc khấp khểnh hoặc niềng răng thưa,… bằng bí quyết thực hiện khí cụ nắn chỉnh di chuyển răng và xương ổ răng từ từ và liên tiếp về vị trí mong muốn.

Niềng răng để làm gì? 

Niềng răng thẩm mỹ không chỉ giúp răng trở nên thẳng đều, mà còn di chuyển cả xương ổ răng, làm kết hợp đường viền lợi, đem lại cho mọi người một nụ cười hoàn mỹ, khuôn mặt cân đối. 


Hiện nay, chưa có một kỹ thuật thẩm mỹ nào kể cả phẫu thuật thẩm mỹ có thể can thiệp được một lúc cả xương ổ răng và răng ngoài chỉnh nha. Niềng răng chỉnh nha được xem là kỹ thuật thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho răng hô, móm do răng, răng chen chúc, răng ngắn hay chữa cười hở lợi. 

Cách thực hiện niềng răng, nắn chỉnh răng đều đặn 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ khách hàng và có kế hoạch điều trị với một quá trình chỉnh nha thích hợp, các bác sĩ sẽ chuẩn bị gắn mắc cài để làm thẳng răng trong thời gian niềng răng chỉnh nha. Trong thời gian này, các dây cung được lắp vào mắc cài. Dưới sự ảnh hưởng của nhiệt độ cơ thể và môi trường miệng, các dây cung này sẽ bắt đầu cứng lên và phát sinh lực để di chuyển răng. 


Thông thường, giai đoạn làm thẳng răng sẽ kéo dài khoảng từ 2 – 6 tháng tùy theo mức độ lệch lạc răng của bệnh nhân, niềng răng đau không. Sau khi kích hoạt dây cung, bệnh nhân sẽ có cảm thấy tương đối đau tức ở các răng nhưng sẽ hết sau 3 – 7 ngày. 

Việc chỉnh nha nếu được điều trị đúng sẽ mang đến đa dạng giá trị thẫm mỹ và chức năng. Ngoài ra nếu không được điều trị đúng phương pháp sẽ để lại nhiều hệ lụy to lớn trong suốt cả cuộc đời bạn. Bởi vậy, trước khi quyết định niềng răng thẩm mỹ, hãy chọn lọc cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín.
 
Top