Hiện tại khi nhu cầu niềng răng càng ngày càng tăng cao thì nhiều giải pháp niềng răng tiên tiến cũng lần lượt ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Trong đó, niềng răng bằng nhựa 3D Clear là một trong số những phương pháp khá hiện đại mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, điều trị mọi khuyết điểm răng hàm hiệu quả. 

Giải pháp niềng răng clear aligner là sao? 

Niềng răng tháo lắp Clear Aligner là 1 tiến trình chữa trị với những khay trong suốt, thay khay 2 tuần 1 lần, trong mỗi khay sẽ có đặt lực di chuyển răng từ 0,3 đến 0,6mm, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không. Khi ăn, bệnh nhân phải tháo khay ra, ăn xong sẽ vệ sinh răng miệng và đeo khay vào, việc điều trị chỉ có kết quả khi người mắc bệnh đeo khay từ 20 đến 22 giờ mỗi ngày. Do khay trong suốt nên không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nụ cười trong suốt tiến trình chỉnh nha. 


Khay niềng có vai trò giống như các khí cụ mắc cài cố định. Nó có thể dịch chuyển răng nhưng lực di chuyển lâu hơn so với mắc cài nhưng bù lại sử dụng khay hơi linh động và thẩm mỹ cũng cao hơn. 

Khay được thiết kế với nhựa trong suốt cùng với có vóc dáng giống như như đối với khuôn răng cần phải khi mang trên răng sẽ hết sức khó khăn nhận biết. Với khay này bạn hoàn toàn có thể tự tháo gỡ được khi cần thiết. Không những thế, khách hàng còn hoàn toàn có thể tiến hành triển khai thay khay niềng cho thời điểm mới mà không cần đến bác sỹ tương đương khi niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài. Đây là nguyên nhân vì sao clear aligner được xem như là giải pháp sử dụng phương tiện niềng nắn chỉnh răng tháo lắp hoặc công cụ điều chỉnh răng ngày tại nhà. 

Niềng răng bằng khay clear aligner có đau không? 

Tâm lý sợ đau dường như là điều mà bất cứ ai cũng thắc mắc khi nhắc đến các lĩnh vực liên quan đến nha khoa, niềng răng clear aligner có đau không?


Niềng răng Clear Aligner là phương pháp tác động trực tiếp đến răng, nhưng không gây xâm lấn đến răng nên người bị bệnh sẽ không cảm cảm giác đau đớn. Đồng thời khay niềng được làm từ nhựa trong suốt, không ứng dụng mắc cài và dây cung nên tránh được cảm giác cấn cộm. 

Ngoài ra, vật liệu an toàn và thoải mái, quen thuộc với cơ thể con người nên không gây kích ứng mô nướu. Bên cạnh đó, trong thời hạn lúc đầu người bệnh vẫn cảm thấy khó chịu do có vật lạ trong miệng. 

Đối với một số vấn đề do cơ địa không tương thích sẽ gây ra bị đau đớn, trong tình trạng này thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để giảm đau đớn.
 
Top