Răng khôn mọc xiên, mọc vênh gây nên triệu chứng đau nhức, và chuyên gia luôn khuyến khích phải nhổ bỏ chiếc răng này đi để tránh các hệ lụy xấu cho sức khỏe răng miệng. Vậy nhổ răng khôn có đau lắm không?

Nhổ răng khôn là cần thiết để giảm bớt cơn đau nhức và nhiều hậu quả. Nha sỹ sẽ kê đơn thuốc cho bạn uống trước khi nhổ răng. Việc này yêu cầu thực hiện càng sớm càng tốt, tránh sự khó chịu kéo dài và những rủi ro không đáng có.

Nhổ răng khôn, đau lắm không?

Trong tiến trình nhổ răng, các bạn sẽ được gây tê, khi đó sẽ không có cảm giác đau. Sau khi nhổ khoảng 1-2 ngày đầu, các bạn sẽ cảm thấy đau ở vùng răng nhổ, cảm giác này dễ dàng được chữa trị bằng những thuốc giảm đau bình thường. Không những thế, sẽ có một số tình trạng sưng góc hàm, khó há miệng sau nhổ răng, thế nhưng sẽ hết dần trong khoảng 1 tuần. Thông thường sau khi nhổ răng 1 tuần sẽ không còn những triệu chứng khó chịu trên.

>>> Những trường hợp mọc răng khôn phải nhổ bỏ đi.

Sau những giờ đầu mới nhổ răng xong, các bạn cần cắn gạc trong thời gian quy định để cầm máu và cần tuân thủ về chế độ chăm sóc sau khi nhổ răng để các bước lành thương diễn ra nhanh chóng. Nhưng nếu thấy chảy máu kéo dài thì tốt nhất khách hàng vì thế đi khám y bác sĩ để tìm ra nguyên nhân:


- Nếu chảy máu ở niêm mạc, y bác sĩ chỉ cần công đoạn lại vết thương là đủ, tiền sử bệnh chảy máu sẽ không còn.

+ Nếu do vết thương lớn hoặc vỡ xương ổ răng thì sử dụng rửa sạch, sau khi đó công đoạn lại và cắn gạc chờ rất nhiều máu.

+ Nếu chảy máu kéo dài do đứt mạch máu thì tốt nhất bạn bởi thế vận dụng tiểu phẫu buộc thắt mạch máu.

>>> Đọc thêm bài viết: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

Những thông tin trên đây hy vọng sẽ là các kiến thức cần thiết cho bạn. Để tránh gặp phải tình trạng chảy máu kéo dài sau khi nhổ răng khôn, mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nha khoa. Bác sĩ giỏi và công nghệ gây tê hiện đại sẽ giúp khách hàng yên tâm và thoải mái hơn.
 
Top