Do răng khôn mọc muộn nên nhiều khách hàng vẫn cứ tưởng rằng mình đã mọc đủ răng và mỗi người chỉ có 28 cái răng mà thôi, nhưng thực tế là có đến 32 cái. Răng khôn là các cái răng mọc cuối cùng, rơi vào độ tuổi trường thành thường là 18 cho đến 25 tuổi.

Mọc răng khôn như thế nào?

Mọc răng khôn diễn ra khi xương hàm đã cải tiến hoàn thiện và trở vì thế cứng chắc hơn. Trong giai đoạn mọc răng khôn, xương hàm dưới có xu hướng mọc xuống dưới và hướng ra phía trước. Hơn nữa, nhiều người thường dùng thức ăn mềm thường xuyên cũng khiến cho xương hàm kém cải tiến hơn. Chính những yếu tố này làm mất hợp lý giữa răng và kích thước của xương hàm khiến tình trạng răng không mọc ngầm hoặc mọc kẹt. Răng khôn mọc kẹt trong xương hàm hoặc nướu sẽ gây áp lực khá mạnh đến vùng xương và nướu. Thời gian mọc răng khôn kéo dài thành từng đợt chứ không mọc nhanh 1 lần và cách nhau một tháng có khi mất cả năm mới mọc hoàn tất.

Đau nhức răng kéo dài do mọc răng khôn

Mọc răng khôn được chia thành đông đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn. Đã có đông khách hàng để mọc xong một cái răng khôn cần phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. 


Đối với những trường hợp đau răng nhẹ thì bạn có thể tự khắc phục tại nhà bằng cách sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm. Lưu ý, chúng ta nên xin hướng dẫn của dược sỹ, trình bày rõ vấn đề răng để được cho thuốc phù hợp. Đây là biện pháp tạm thời, nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng thì vì thế đi khám để y bác sĩ nha khoa tư vấn và có cách giúp đỡ điều trị, có khả năng là cần phải nhổ bỏ răng khôn. Việc nhổ răng khôn sẽ được chuyên gia chỉ định một cách nhẹ nhàng kỹ lưỡng.


Mong rằng qua những thông tin trên đây, những khách hàng đang bị răng khôn hành hạ sẽ tìm được cho mình giải pháp chữa trị phù hợp, sớm giải quyết được các phiền phức do răng khôn gây ra nhé.
 
Top