Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là cái răng mọc cuối cùng của mỗi quý khách ở độ tuổi trưởng thành, nằm ở vị trí trong cùng. Mỗi bạn sẽ có tới 4 cái răng khôn nằm ở 4 góc hàm trên, dưới, trái và phải. Răng khôn thường mọc sai vị trí, mọc ngầm, mọc theo các thế bất thường gây chèn ép những chiếc răng bên cạnh cũng như sức khỏe răng miệng nói chung.

Răng khôn là cái răng thường mọc ở người trưởng thành, khi mọc răng khôn thường gây ra nhiều rủi ro làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như sinh hoạt hàng ngày của quý khách hàng, thường mọc răng khôn hàm trên khó nhổ hơn so với hàm dưới.


Mọc răng khôn đến khi nào thì hết đau?

Tình trạng đau răng khôn hết nhanh hay không sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng khách hàng. Răng khôn có khả năng mọc trong vòng vài tháng nhưng cũng có người cần phải mất vài năm răng khôn mới mọc hoàn thiện. Quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt và mỗi đợt lại gây khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân.

>>> Đọc thêm để biết giá nhổ răng khôn được tính toán như thế nào?

Cảm giác đau nhức, cứng hàm có khả năng kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc lâu hơn. Tuy nhiên răng gây đau đớn nhất cho khách hàng mọc răng là khi mới bước vào thời kì tách nướu để nhú lên. Nếu mặt răng vẫn còn bị lợi phủ 1 phần nào đó thì nó sẽ lại tiếp tục mọc sau một thời gian nữa, có thể cách 1 – 2 năm. Thế nhưng cũng có trường hợp cần phải sau 5 năm răng mới mọc hết và mỗi năm cơn đau lại phát 1 lần.


Vì thế, việc khẳng định xác thực mọc răng khôn thời gian nào thì hết đau là rất khó nếu không kiểm tra qua phim chụp X-quang kĩ càng cho từng trường hợp. Nếu chưa thể đi khám, khách hàng có thể uống thuốc giảm đau, súc miệng nước muối ấm để giảm đau và giữ vệ sinh cho răng miệng trong giai đoạn này. Nếu quá trình mọc răng khôn đau nhức kéo dài không bớt dù uống thuốc giảm đau thì tốt nhất nên đến trung tâm nha khoa, bác sĩ nha khoa sẽ khám và trả lời răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay đưa ra hướng xử lý cho các bạn.

Nếu muốn chữa trị răng khôn một cách nghiêm túc hơn thì mọi người nên tính đến biện pháp nhổ bỏ để tránh các tai biến răng khôn về sau. Cái răng này không có giá trị gì về mặt chức năng cũng như thẩm mỹ lại dễ gây ra các nguy cơ như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, sâu răng hàm bên cạnh, áp-xe răng, tiêu xương,… Vì vậy, nhổ răng khôn là việc hữu ích mọi người cần lưu ý.
 
Top