Chẳng thể phủ nhận hiệu quả hoàn mỹ mà niềng răng mắc cài đem đến cho chúng ta sau 1 thời gian kiên trì sử dụng. Nhưng, trong quá trình đạt đến đích tới thẩm mỹ khách hàng có khả năng gặp phải những rắc rối bất thường. Hãy cùng bài viết sau đi tìm hiểu về các rắc rối này nhé.

Vì mắc cài có cấu tạo gồm rất nhiều phần gắn với nhau khá phức tạp cần trong khi tạo lực di chuyển sửa đổi răng sẽ gây ra những “sự cố” bất ngờ cho người điều trị lúc niềng răng bằng mắc cài.

Những rủi ro có thể gặp lúc niềng răng mắc cài

- Tuột dây cung

Dây cung vốn nằm trong rãnh mắc cài, thế nhưng đôi lúc sẽ bị tuột ra. Tình huống này dễ gặp hơn khi triển khai mắc cài thường, không có chốt tự đóng chắc chắn.

Khi dây cung tuột, chúng ta không phải quá lo lắng hãy cố gắng giúp nhét dây trở lại vào trong rãnh. Song nếu như dây cung tuột bởi vì mất dây thun (ở mắc cài thường) cũng như vì gãy chốt tự đóng thì sau khi nhét dây cung vào rãnh chúng ta cần tới nha sỹ giúp được bổ sung thun buộc hiện đại và sửa đổi chốt tự đóng.

- Bị dây cung đâm vào má

Đầu dây cung trong và có thể lộ ra va cũng như đâm vào cạnh má. Trong tình trạng này Ví như có thể khách hàng hãy uốn đầu dây và cuộn tròn lại. Ví như không tiến hành được thì đừng chần chừ hãy với tới bác sỹ giúp được xử lý tốt nhất.

- Có cảm giác khó chịu

Cảm giác này đến rạng ngời trong các ngày đầu niềng răng nha khoa thẩm mỹ bằng mắc cài. Chỉ cần các bạn làm cho quen được thì sau 1 – hai tuần sẽ thấy ổn trở lại.

- Bị hôi miệng

Đây là trường hợp tương đối nhiều người gặp cần sau khi 1 thời gian đeo mắc cài. Việc này xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng xấu hoặc cũng có khả năng bạn đang mắc bệnh răng miệng trong lúc mang mắc cài. Mọi người cần tới trung tam nha khoa để nha sĩ thăm khám giúp có phương pháp chữa trị cụ thể.


- Dây cung bị lỏng, bung bật mắc cài

Hiện tượng này thường xảy ra lúc có những va chạm mạnh. Để loại bỏ tốt nhất cần đến bác sỹ để được xử lý vì bản thân khách hàng không thể triển khai được. Để giảm thiểu rủi ro, mọi người nên lựa chọn niềng răng mắc cài sứ tự đóng.
- Thực phẩm bị giắt vào mắc cài

Thực phẩm cực dễ dàng giắt lại trên mắc cài hoặc trong các khe rãnh giữa mắc cài và răng. Đây tuy Không cần là sự cố quá khẩn cấp và lại xảy ra thường xuyên nhưng nếu như không được khắc phục ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của răng miệng.

Với tình huống này khách hàng có khả năng tự loại bỏ với các biện pháp khiến sạch thông thường như bàn chải răng, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa và phối hợp với nước súc miệng.
 
Top