Niềng răng thẩm mỹ bao gồm các mắc cài, dây cung, thun… liên kết với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng trên cung hàm, nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng vị trí. Hay thun liên hàm có nhiệm vụ tạo lực kéo, giúp răng chuyển dịch đến từ từ mà không gây đau đớn cho bệnh nhân. Sau khi gắn mắc cài, theo định kỳ, bác sỹ sẽ siết chỉnh răng cho khách hàng.

Thời gian niềng răng tương đối lâu từ 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng nhẹ. Nhưng có thể rút ngắn thời gian điều trị hơn dự kiến khi chúng ta tuân thủ theo đúng lời dặn của bác sĩ, tái khám đúng hẹn. Lúc niềng răng thẩm mỹ, bệnh nhân vẫn có thể ăn uống thông thường chỉ trừ ăn đồ cứng, dai hoặc dính.

Thắc mắc răng bọc sứ có còn niềng được không?

Răng sứ có niềng được không còn tùy thuộc vào cùi răng và mão răng sứ có thật sự ăn khít hay không. Chính bởi vậy, khách hàng cần thực hiện thăm khám cũng như kiểm tra răng sứ kỹ lưỡng trước khi dùng niềng răng ở cơ sở nha khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ cho phép khách hàng khắc phục mọi vấn đề về răng miệng, đồng thời kiểm ra, giúp cho răng sứ bền chắc, đảm bảo áp dụng niềng răng nha khoa không nguy hiểm. Tư vấn thêm: niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Bên cạnh ấy, tùy thuộc vào từng độ răng mọc lệch lạc, khách hàng còn được đưa ra loại chọn lựa loại dạng chỉnh nha phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu đeo. Bệnh nhân có thể an tâm bởi tiến trình niềng răng nha khoa diễn ra trong điều kiện vô trùng, tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn.


Có những tình trạng bọc sứ xong vẫn có khả năng tiến hành niềng. Ví như đấy là những mão răng sứ đơn lẻ, thì niềng răng nha khoa có khả năng dịch chuyển cả răng sứ và cùi răng thật về vị trí cần điều chỉnh như bình thường. Còn với những vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ nguyên hàm thì lúc bọc răng sứ chuyên gia đã sắp xếp các răng đều rồi cần không phải cần niềng răng nha khoa nữa.

>>> Có thể bạn quan tâm: niềng răng mắc cài sứ có tốt như nhiều người vẫn nói?

Những tình trạng cầu răng sứ thì vẫn có thể niềng răng thẩm mỹ được, song còn phụ thuộc vào số lượng răng. Vì nếu như cầu răng quá dài thì cung hàm đã được chỉnh ổn định cần khó có khả năng niềng dịch chuyển các răng và cùi răng. Song bình thường vấn đề cầu răng dài thì chuyên gia cũng đã chỉnh cho đều sẵn phải không cần niềng răng thẩm mỹ.

Một điều mà khách hàng cần lưu ý là do bề mặt răng sứ không có độ bám dính như răng thật nên gắn mắc cài y bác sĩ sẽ đeo keo chuyên dụng giúp ổn định. Ngoài ra việc niềng răng nha khoa sau khi đã bọc sứ có đạt hiệu quả cao hay không còn tùy thuộc vào tay nghề của y bác sĩ nữa.

Nói tóm lại, nếu đã bọc răng sứ rồi thì vẫn có khả năng đeo niềng răng. Thế nhưng, trường hợp nào có thể chữa trị được. Mọi người phải đến phòng khám nha khoa niềng răng ở đâu tốt để bác sĩ kiểm tra cụ thể. Yếu tố quan trọng là phải lựa chọn cho mình 1 trung tâm nha khoa uy tín và chất lượng để có được kết quả tốt nhất mà thôi.
 
Top