Răng khôn mọc ngầm dưới lợi là tình trạng thường hay xảy ra ở răng khôn. Để phòng ngừa những dị ứng khi mọc răng khôn, cũng như làm mất cảm giác khó chịu khi răng khôn mọc ngầm, khách hàng hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và có giải pháp điều trị bệnh kịp thời.

Đau khi mọc răng khôn có thể là do cấu tạo xương 2 hàm đã hoàn chỉnh, ổn định và chắc trên xương hàm. Cho nên khi răng khôn mọc tách nướu sẽ gây đau nhức kéo dài rất nhiều ngày cho đến khi răng khôn mọc lên hết. Vậy mọc răng khôn hàm trên có khác khi răng khôn hàm dưới mọc.

Răng khôn bị mọc ngầm, xử lý thế nào?

Với tình trạng lợi trùm răng khôn, không có biện pháp chấm dứt tối ưu ngoài điều trị bằng nha khoa. Để tránh mọc răng khôn mọc ngầm tái đi tái lại, có 2 biện pháp xử lý hiệu quả tình trạng này, chi tiết như:

- Cắt lợi trùm khi răng khôn mọc thẳng

Với những trường hợp răng khôn mọc thẳng trên cung hàm, y bác sĩ sẽ thăm khám, chụp phim X quang, kiểm tra phần lợi trùm răng khôn cho răng khôn mọc thuận lợi trên cung hàm và tư vấn giá nhổ răng khôn một cách chi tiết.

Trước khi ứng dụng thủ thuật loại bỏ răng khôn mọc ngầm dưới lợi, y bác sĩ nha khoa sẽ tiêm tê, bảo đảm không có bất cứ đau nhức nào xảy ra trong tiến trình áp dụng.


- Nhổ răng khôn

Bởi răng khôn là các chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, vì vậy, răng khôn thường có xu hướng mọc sai lạc, mọc xiên, mọc ngược, cách chữa trị mọc răng khôn mọc ngầm tốt nhất lúc này là các bạn nên nhổ răng khôn đi. Do theo những bác sỹ răng khôn không tham gia vào hoạt động ăn nhai trên cung hàm, cho nên khi những răng khôn mọc bất thường, nhổ bỏ răng là việc có thể khuyết điểm các dị ứng nguy hiểm có khả năng xảy ra.

Sau khi nhổ răng khôn, quý khách cần có một quá trình ăn uống phù hợp, đầy đủ những dưỡng chất để giảm thiểu những nguy hại cho vết thương nhanh hồi phục. Sau khi vết thương khỏi hẳn, các bạn có thể ăn uống bình thường trở lại.
 
Top