Với giải pháp bọc răng sứ thẩm mỹ như thời điểm hiện tại mà nhiều nha khoa đang ứng dụng thì bọc sứ răng được chẩn đoán là phương pháp phục hình răng rất hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng. 

Khi nào thì cần thiết bọc răng sứ? 

Phương pháp bọc răng sứ nhằm chỉnh sửa khuyết điểm răng, đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho chúng. Nhưng không phải trường hợp nào cũng cần thiết bọc sứ. Giải pháp này thường được áp dụng đối với những tình trạng như: 

- Răng bị nhiễm màu 

- Răng mọc lệch lạc, chen chúc, hơi hô nhẹ. 

- Răng bị hư tủy 

- Răng bị sâu, vỡ rất nhiều. 

Bọc răng sứ đúng cách sẽ không đau 

Đau luôn là vấn đề khiến mọi người sợ hãi mỗi khi quyết định làm một dịch vụ nha khoa nào đó. Đối với bọc răng sứ thì bạn không phải lo lắng nhiều nếu chọn được một nha khoa bọc răng sứ ở đâu tốt uy tín, thực hiện bọc sứ bởi bác sĩ giỏi. 

Tiến hành bọc sứ, các bác sĩ nha khoa sẽ cần phải mài nhỏ đi những cái răng thật để có khả năng lắp những chiếc răng sứ vào. 

Trong tiến trình làm sẽ tiêm thuốc tê cho bệnh nhân giúp bệnh nhân không cảm thấy đau ê buốt và sẽ thoải mái hơn. Hiện tại nhiều nha khoa áp dụng cách mài cùi răng tự động cho kết quả chính xác cao và tình trạng đau nhức khi mài cùi cũng đã được hạn chế đến mức tối đa. 


Mài răng xong bác sĩ sẽ tiếp tục lấy dấu răng và thiết kế mão răng sứ phù hợp. Trong thời gian đợi lắp răng sứ thẩm mỹ các bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ và lưu ý hàm tạm này không phải dùng để ăn nhai. 

Thời gian bình thường cho 1 case làm răng sứ thẩm mỹ 2 hàm – từ 16 đến 20 răng – là 3-5 ngày, không bao gồm thời gian chữa tủy răng. Nếu phục hình từ 1 đến 4 răng thì có khả năng hoàn thành trong 1 đến 2 ngày bằng giải pháp tiên tiến.
 
Top