Răng mọc sai lệch là bệnh lý hàm răng trên và dưới không thẳng hàng nhau gây sai lệch khớp cắn. Khuyết điểm này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tác động đến quá trình ăn nhai. Răng bị lệch hàm, niềng răng có hiệu quả không? 

Tác hại của răng bị lệch hàm 

Một hàm răng mọc bị lệch sẽ gây ra rất nhiều tác hại không tốt đến sức khỏe của khách hàng: 

- Làm chức năng ăn nhai suy yếu: Răng mọc sai về phương răng, thế răng và chiều răng sẽ làm cho khớp cắn bị sai lệch, ăn nhai giảm sút. 

- Mất thẩm mỹ gương mặt: Răng mọc lệch lạc sẽ làm cho gương mặt cũng như nụ cười của bạn bị mất thẩm mỹ. 


- Gây ra các hiện tượng răng miệng nguy hiểm 

- Làm ảnh hưởng sức khỏe cơ địa: Khi chức năng ăn nhai bị suy yếu, thực phẩm sẽ không được nghiền nát triệt để trước khi sử dụng vào dạ dày. Điều này sẽ khiến cho việc tiêu hóa cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng trở thành khó khăn. Lâu ngày, gây tác động tới sức khỏe cơ thể. 

Răng bị lệch hàm, niềng răng có hiệu quả không? 

Nếu như răng bị lệch do hàm thì giải pháp điều trị phù hợp là phẫu thuật chỉnh sửa hàm, ứng dụng hàm về đúng vị trí đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. 

Còn nếu lệch do răng làm cho hàm trên và hàm dưới mất đi sự cân đối. Lúc này niềng răng lệch hàm là phương pháp hiệu quả bạn nên tìm hiểu. Với việc đem các hệ thống khí cụ niềng răng, biến đổi lực lên răng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. 

Niềng răng lệch hàm có phải nhổ răng không? 

Không phải trường hợp niềng răng nào cũng phải nhổ răng, khi răng mọc sát nhau, răng to hay cung răng rộng hơn cung quai hàm,… thì mới cần phải nhổ. 

Bác sỹ chuyên khoa sẽ triển khai thăm khám và chụp phim kĩ càng cấu trúc răng cũng như khung xương hàm để phân tích và tư vấn quyết định có nên nhổ răng khi niềng răng lệch lạc cho khách hàng hay không, chọn khí cụ niềng răng nào phù hợp: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng inox, niềng răng không mắc cài,...
 
Top