Chỉnh nha giúp nắn chỉnh sự lệch vẹo lạc khớp cắn, hay còn gọi là “ khớp cắn xấu”, ví dụ như: răng mọc chen chúc, dư răng, thiếu răng, chệch hàm. Điều trị hữu dụng cho cả trẻ nhỏ cùng người lớn.

Nguyên do của sự lệch lạc khớp cắn phải được chỉnh sửa?

- Vài ví dụ của sự chệch lạc khớp cắn (hay còn gọi là “khớp cắn xấu”) phải được chỉnh sửa nha: răng mọc chen chúc, dư răng, thiếu răng, lệch hàm.


- Toàn bộ lệch vẹo lạc khớp cắn là bởi vì yếu tố di truyền, mặc dù 1 số vấn đề là mắc phải. đổ gãy lạc khớp cắn mắc cần có thể bởi tai nạn, mất răng sữa sớm hoặc trễ, thói quen mút tay, thở bằng miệng ở trẻ.

Quy trình chỉnh nha được thực hiện như thế nào?

- Đầu tiên phải thăm khám trước chữa trị chỉnh nha, các ghi nhận này là thiết bị quan trọng cho nha sỹ để Nhận định chính xác, bao gồm: bệnh án, khám lâm sàng, mẫu nghiên cứu, hình ảnh khuôn mặt cùng cung răng, phim X-Quang đầu mặt. đến từ thông tin này, nha sỹ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất cho quý khách.

- Kế hoạch điều trị được xây dựng cho mỗi quý khách. khí cụ chữa trị đặc thù được áp dụng đối cùng từng tình trạng cần chỉnh hình chữa của từng khách hàng. Có nhiều loại công cụ không giống nhau được dùng như khí cụ tháo lắp, khí cụ cố định, mắc cài...


- Lúc khí cụ điều trị được đặt vào răng quý khách, đó là “giai đoạn hoạt động”, những thiết bị được điều chỉnh đều đặn tại mỗi lần hẹn giúp răng di chuyển đúng và hiệu quả.

- Sau khi “giai đoạn hoạt động” hoàn tất, “giai đoạn duy trì” bắt đầu. khách hàng phải đem công cụ duy trì này trong một khoảng thời gian phải thiết để duy trì răng cùng hàm tại vị trí tân tiến.

Đối cùng các vấn đề răng hoặc hàm đổ gãy lạc nghiêm trọng, đôi khi giải phẫu nha khoa được chỉ định.

Thời gian nắn chỉnh răng kéo dài bao lâu?

Thời gian chữa trị trung bình thường vào khoảng 24 tháng, song thời gian điều trị có thể kéo dài Khác nhau cho từng khách hàng, bình thường người lớn chữa trị lâu hơn so niềng răng cho trẻ em. các yếu tố như mức độ trầm trọng của sai khớp cắn, sự khỏe mạnh của răng, nướu, xương nâng đỡ cùng sự hợp tác của bệnh nhân cũng chèn lấn đến thời gian điều trị.
 
Top