“Mọc 28 cái răng rồi thì đến độ tuổi trưởng thành sẽ mọc thêm 4 cái răng khôn nữa là 32 cái” Nghe nhiều người bảo thế nhưng không ít người vẫn băn khoăn chưa biết răng khôn là răng gì?

Răng khôn sẽ xuất hiện ở giai đoạn từ 18 – 25, tức là giai đoạn con người đã trưởng thành. Thời gian mọc của loại răng này được kéo dài thành nhiều đợt, có khi chỉ mất vài tháng là răng mọc xong nhưng cũng có nhiều trường hợp răng mọc từng chút từng chút từ năm này qua năm khác.

Răng khôn là răng gì vậy mọi người?

Thắc mắc răng khôn là gì? Răng khôn có người còn gọi là răng số 8. Nếu so sánh với các răng khác trong cung hàm thì đây là răng cối thứ ba và vị trí mọc của chúng là ở phía trong cùng. Do mọc lên sau các răng khác nên nhiều khi răng khôn bị kẹt trong xương không mọc được hay mọc lệch qua hướng khác vì không còn đủ chỗ cho chúng. Ðiều này có khả năng dẫn đến những vẫn đề như gây sâu răng, nhiễm trùng, hay bệnh lợi cục bộ. Những răng khôn bị lèn nằm ở những vị trí bất thường trong xương hàm, thậm chí có khi chúng nằm ngang.


Răng khôn không đóng vai trò rất nhiều trong việc ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Thế nhưng mỗi khi răng mọc thường gây đau nhức và rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sức khoẻ. Đối với trường hợp răng khôn, các nha sĩ, bác sỹ đều khuyên vì thế nhổ bỏ. Việc nhổ bỏ răng khôn, đặc thù là với các trường hợp mọc răng khôn dưới lợi, răng mọc lệch sẽ cho phép ngăn chặn các tổn hại xấu do răng khôn gây ra, bảo vệ sức khoẻ răng miệng.

Nhổ răng khôn là một giải pháp khó, đòi hỏi bác sĩ nha khoa nhổ răng phải có tay nghề giỏi, có nhiều kinh nghiệm. Bởi thế, khách hàng việc chọn lựa cơ sở nha khoa tphcm uy tín, nơi có y bác sĩ nha khoa giỏi, thiết bị hiện đại sẽ cho phép đảm bảo hiệu quả và không ảnh hưởng khi nhổ răng.
 
Top