Đau răng khôn là nỗi phiền tói mà nhiều người phải gánh chịu khi bước vào tuổi trưởng thành. Cơn đau răng khôn sẽ kéo dài từng đợt khiến chúng ta mệt mỏi và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thường ngày. Mọi người có thể giảm đau răng khôn tạm thời bằng cách uống thuốc giảm đau nhé. 

Răng khôn gây cơn đau nhức có thể là do chúng bị viêm nhiễm hoặc mọc lệch lạc, mọc ngầm. Những biểu hiện cụ thể của mọc răng khôn bị viêm nhiễm là cơn đau răng khá dữ dội, nướu sưng, hàm bị cứng không há to miệng được, má cũng bị sưng to. Cơn đau nhức răng khôn có khả năng được kiểm soát bằng một số cách đơn giản như chườm đá lạnh, súc miệng bằng nước muối, đắp tỏi giã nát lên. Tuy nhiên, những phương pháp này thường chỉ giúp giảm đau nhức tạm thời mà chẳng thể điều trị tối ưu được tình trạng đau nhức răng. 

Giảm đau răng khôn cấp tốc bằng thuốc 

Trong trường hợp không bạn không thích hay chưa có thời gian đến bác sỹ thì có thể tạm thời dùng thuốc kháng sinh để giảm đau. Vậy sưng răng khôn uống thuốc gì để hết đau?

Khách hàng có thể áp dụng một số loại thuốc sau để làm giảm đau răng tạm thời. 

Nếu có triệu chứng đau nhẹ, hơi sưng thì các bạn có thể dùng thuốc Metronidazole kết hợp với thuốc Spiramycin. Các loại thuốc này có công dụng giảm đau khá tốt. 

>>> Tham khảo thêm: răng khôn không mọc hết


Khách hàng nên nhớ rằng, uống thuốc chỉ là phương án cho phép giảm đau và bên cạnh đó còn nhiều cách trị đau răng cấp tốc tại nhà, kháng viêm cho răng. Đấy không phải là phương pháp điều trị tối ưu đối với mọc răng khôn. Thuốc giảm đau, giảm sưng này chỉ có tác dụng tốt nhất đối với các răng khôn chưa mọc có làm sao không lệch, mọc ngầm và ít viêm nhiễm. 

Lưu ý rằng nếu uống sau khi vài ngày mà không thấy triệu chứng thuyên giảm thì có khả năng tình trạng mọc răng không bình thường hoặc đã gây viêm mà uống thuốc cũng chẳng thể giảm đau được thì khách hàng nên đến nha khoa uy tín khám ngay.
 
Top