Răng khểnh là trong số những trường hợp răng mọc lệch lạc, chìa ra bên ngoài và cũng là một trong số những tình trạng sai khớp cắn. Vì vậy, răng khểnh sẽ ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, vệ sinh răng miệng do răng mọc khấp khểnh không đều. Hầu hết các nha sỹ sẽ khuyên người bệnh nên niềng răng khểnh để sở hữu hàm răng đều và đẹp hơn. 

Niềng răng khểnh thực hiện ra sao? 

Niềng răng khểnh, bạn phải đeo các loại mắc cài cố định hoặc khí cụ tháo lắp để xếp đặt lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có lợi ích tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của mọi người trở nên đều đặn hơn. Đối với những chiếc răng khểnh mọc hoàn toàn khỏi hàm buộc lòng bác sĩ phải nhổ bỏ để tạo được khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. 

Nên chọn niềng răng khểnh bằng kỹ thuật nào là tối ưu nhất? 

Có không ít kỹ thuật niềng răng khểnh không giống nhau để mọi người lựa chọn ứng dụng trị liệu như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mặt sứ, niềng răng nhựa… Mỗi một công nghệ sẽ có ưu điểm và hạn chế khác biệt. 

Để biết kỹ thuật chỉnh nha khểnh nào tối tân nhất, niềng răng mất bao lâu thì khách hàng có thể nhờ bác sỹ giải đáp tới bệnh nhân tùy theo vấn đề răng miệng của mình. Thường thì, niềng răng bằng kim loại là phương pháp niềng răng chỉnh nha truyền thống và được rất nhiều người quyết định nhờ lực kéo giữa dây cung và mắc cài ổn định, chỉnh sửa hiệu quả cả với những trường hợp răng xô lệch nghiêm trọng, quá trình điều trị thời gian nhanh và rẻ hơn các giải pháp khác. 


Hoặc bạn có thể chọn lựa phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong hoặc niềng răng thẩm mỹ bằng khay niềng trong suốt để niềng răng thẩm mỹ khấp khểnh, vừa mang lại công dụng bố trí các răng đều, cân đối khớp cắn mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao trong suốt quá trình niềng răng khểnh tới khi xong xuôi điều trị.
 
Top