Ai cũng có mong muốn được sở hữu một hàm răng đều đặn và nụ cười tươi tắn. Do vậy, không ít người dù đã cao tuổi nhưng vẫn có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ. Vậy niềng răng mất bao lâu, người cao tuổi có niềng răng được không? 

Người lớn tuổi vẫn có thể niềng răng được nếu tình trạng sức khỏe tốt 

Đối với người lớn vẫn có thể sử dụng ca niềng răng thẩm mỹ một cách công dụng, trừ vấn đề tình hình sức khỏe không bảo đảm thì chuyên gia nha khoa sẽ không chỉ định người bị bệnh ứng dụng công nghệ niềng răng thẩm mỹ. Việc chỉnh nha đối với người lớn tuổi không xảy ra bất kì đau đớn nào. 

Với hệ thống trang bị máy móc chuyên dụng tiên tiến, tiên tiến cùng trình độ tay nghề chuyên môn cao của chuyên gia nha khoa nên đơn giản kiểm soát được lực ảnh hưởng lên hàm răng một cách nhẹ nhàng và ổn định nhất có thể. Vì thế sẽ trợ giúp người mắc bệnh giảm được sự đau đớn đồng thời tránh được những sai sót hay biến chứng có thể xảy ra trong thời gian niềng răng thẩm mỹ. Ngoài ra, niềng răng ở người cao tuổi cũng hạn chế tối đa sự tiêu xương nên người bị bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền chắc của hàm răng sau khi niềng răng thẩm mỹ.


Tuy nhiên, không người cao tuổi không còn sự vững mạnh về răng miệng nên quá trình niềng răng của họ sẽ kéo dài hơn với niềng răng thẩm mỹ ở người trẻ. Thường thì một ca niềng răng người lớn có thời gian ứng dụng kéo dài khoảng 18 đến 24 tháng. Các tình trạng phức tạp như răng bị lệch lạc nhiều thì khoảng quá trình này có thể kéo dài hơn. 

>>> Tìm hiểu thêm niềng răng khểnh bao lâu thì hoàn tất?

Thế nhưng bệnh nhân không nên quá băn khoăn lo lắng vì chuyên gia luôn tìm cách trợ giúp bệnh nhân rút ngắn giai đoạn niềng răng đến mức tối đa. Khi bệnh lý răng miệng của người lớn tuổi quá phức tạp thì bác sĩ sẽ chỉ định phối hợp thêm các khí cụ niềng răng chỉnh nha khác trong quá trình niềng răng thẩm mỹ để đẩy thời gian nhanh giai đoạn di chuyển của răng về đúng vị trí đã vạch sẵn. Việc cấy mini vít Implant sẽ là một trong những kết hợp hoàn hảo để đẩy thời gian nhanh tiến độ niềng răng chỉnh nha. 

Công nghệ niềng răng chỉnh nha nào thích hợp với người lớn tuổi? 

Đối với người lớn tuổi khi niềng răng nên chọn các giải pháp tiên tiến như niềng răng trong suốt. Vì sẽ ít gây tác động đến phần cấu trúc răng mà về mặt công dụng cũng nhanh hơn. 

Niềng răng trong suốt được thực hiện trên hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại cùng với trình đọ tay nghề cao sẽ trợ giúp các bác sĩ nha khoa kiểm soát tốt thời gian niềng răng giúp chỉnh răng nhanh được về đúng vị trí. 


Hơn nữa, niềng răng bằng mắc cài trong suốt lực kéo tác động trên răng nhẹ nhàng và ổn định hơn không làm tác động đến cấu trúc răng. Nhờ vậy mà hạn chế được sự đau đớn, tránh được các sai sót và biến chứng trên răng một cách nhẹ nhàng và ổn định nhất. Việc niềng răng ở người lớn còn giúp giảm bớt hiện tượng tiêu xương nên người bị bệnh có thể yên tâm vào độ bền chắc của răng sau khi nắn chỉnh hình.
 
Top