Tủy răng một loại tổ chức liên kết chứa bộ phận lớn mạch máu và thần kinh nằm Tại giữa răng, bên trong hai lớp mô cứng là men và ngà răng, tủy răng sở hữu ở cả thân răng và chân răng. Tủy thân răng được bao bọc bởi vì ngà răng và men răng, tủy chân răng được bao phủ bởi ngà răng cũng như cement răng.

Tủy răng là bộ phận được bảo vệ bởi ngà răng và men răng bên ngoài. Thế nhưng, một lúc răng bị sâu nặng mà không được điều trị vết sâu có thể lan rộng xuống buồng tủy, kích ứng và gây viêm tủy. Cũng có vấn đề tủy bị viêm nhiễm chủ yếu do tình trạng chấn thương gây phải, làm đứt những dây thần kinh Tại tủy. Răng chết tủy không được chữa trị tủy răng dẫn đến viêm quanh chóp chân răng, áp xe quanh chóp răng.


Biểu hiện của viêm tủy có thể là cơn đau răng thành từng cơn, vừa đau vừa ê buốt hoặc chỉ đau mà không ê ẩm, mỗi cơn đau thường kéo dài từ 3 tới 30 phút, có thể đau mức độ nhẹ ở chỗ hoặc đau dữ dội lan ra xung quanh và lên đầu, đau có thể giật theo mạch nhịp đập.

Điều trị tủy răng bị viêm như thế nào?

Ví như quý khách đau ít, cơn đau ngắn (3-5 phút) thì có thể theo dõi tủy răng, Ví như răng bị sâu thì cần làm cho sạch ngà mủn vì ngà mủn có rất nhiều vi khuẩn rồi trám bít với amalgam hay composite. tình trạng tủy bị chết, hoại tử gây đau nhức dữ dội thì cần được điều trị càng sớm càng hiệu quả.

khâu 1: thăm khám vấn đề răng miệng. Nha sỹ sẽ triển khai thăm khám, chụp X-quang giúp xác định cụ thể trường hợp viêm tủy, răng bị đen. Vệ sinh khoang miệng cũng sẽ được dùng nhờ dung dịch đặc trưng Nhằm tạo điều kiện cho việc chữa trị tủy được triển khai hiệu quả nhất.

công đoạn 2: Gây tê cũng như giải pháp ly nướu. Thuốc gây tê cục bộ sẽ được đeo giúp khiến giảm cảm giác đau nhức cho khách hàng. Đê cao su được mang giúp phương pháp ly phẩn tủy bị viêm bằng nước bọt và môi trường miệng. Việc giải pháp ly răng viêm khỏi phần lớn khoang miệng bảo đảm môi trường xung quanh răng khô sạch tránh vấn đề nhiễm vi khuẩn kỵ khí.



công đoạn 3: bằng thiết bị chuyên dụng, nha sỹ sẽ triển khai khoan cũng như mở buồng tủy. Chiều dài ống tủy cũng được đo bằng máy đo độ dài (máy apex locator). sau khi xác định được vị trí của ống tủy, nha sỹ sẽ bơm rửa nước natri hypochlorid 2,5% cũng như những dung dịch bôi trơn giúp đưa những tủy viêm ra ngoài. Phần tủy bị hoại tử cần được làm sạch kỹ lưỡng để cắt bỏ triệt để những mẫu vi khuẩn gây bệnh.

khâu 4: sau khi ống tủy đã được khiến sạch và tạo hình thuôn cân đối cho việc trám kín thì khiến cho khô ống tủy và hàn ống tủy với gutta-percha. Lỗ sâu thân răng sẽ được hàn với amalgam hoặc composite sau khi trám bít ống tủy hoặc tiến hành tiếp theo khoảng một tuần lúc nha sỹ theo dõi trường hợp răng sau khi cắt tủy.
 
Top