Răng sứ Titan là dòng răng sứ kim loại, có thể phục hình răng vỡ, mẻ, hay thẩm mỹ răng xấu khá tốt. Bạn hoàn toàn có khả năng sử dụng hỗ trợ chữa trị răng sâu bằng cách bọc răng sứ titan. 

Chất liệu răng sứ thẩm mỹ này tuy có độ bền không bằng răng sứ toàn sứ nhưng về phổ biến vẫn có độ bền chắc cao cũng như tiết kiệm mức giá. Cách nhận biết răng sứ Titan thường căn cứ vào một số những dấu hiệu phổ biến như sau:

Dấu hiệu giúp bạn nhận biết răng titan

Dựa vào cấu tạo cũng như tính chất là cách nhận biết răng sứ thẩm mỹ Titan:

Răng sứ thẩm mỹ Titan là dòng sứ kim loại tức là phần khung sườn được chế tạo từ hợp kim có chứa titanium cùng được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Điều này cho thấy răng sứ Titan không có tính thuần nhất về cấu tạo như răng sứ thẩm mỹ toàn sứ mà chính do cấu trúc bên trong bằng hợp kim mà nó sẽ chi phối đến cảm quan nhận biết bằng mắt thường. Về căn bản, tính chất của titanium cũng khá tốt:

- Titan có màu trắng bạc, có tính chất nhẹ cùng cứng, bề mặt láng bóng, chống ăn mòn tốt.

- Titan cứng hơn thép Tuy nhiên nhẹ hơn thép đến 40%, nặng gấp rưỡi nhôm thế nhưng cứng gấp 6 lần.

- Titan có khả năng kéo giãn tốt, khả năng chịu đựng nhiệt độ rất cao.

- Titan có tính chất trơ về mặt sinh học, tương hợp sinh học tốt, không gây dị ứng cho cơ thể.


Một trong những cách có thể nhận biết răng sứ Titan chính là quan sát thân răng, nếu thấy hơi đục không trong tự nhiên như răng toàn sứ do Titan bản chất có màu trắng bạc. Trong một số trường hợp dòng răng sứ thẩm mỹ này còn có bóng mờ thâm đen mà không sáng bóng tự nhiên như răng sứ toàn sứ cercon hay E.Max. Về căn bản, bằng mắt thường mọi người cũng có thể nhận thấy những điểm khác biệt của dòng sứ này, nó không có độ trong bóng tự nhiên như răng thật.

Cách nhận biết răng sứ titan sau phục hình

Răng sứ thẩm mỹ Titan sau khi phục hình chúng ta sẽ có cảm giác hơi nặng cùng vướng víu. Nếu phương pháp phục hình cùng chế tạo răng sứ không tốt, các bạn sẽ thấy răng sứ thẩm mỹ có màu thâm đen, đặc biệt là ở đường viền chân răng. Điều này sẽ quan sát được khá rõ sau một thời gian ăn nhai. Răng sẽ có xu hướng xỉn màu và thâm viền nướu từ trong ra ngoài và hướng ra phía rìa cắn.

Vùng nướu chân răng sau khi bọc răng sứ titan bị thâm bởi lớp sườn kim loại ánh ra khi chiếu ra ánh sáng, đặc biệt dưới ánh sáng mặt trời khách hàng có thể nhận thấy điều này khá rõ. Hiện tượng đen viền chân răng này được giải thích là vì quy trình oxi hóa của axit trong nước bọt tác dụng lên tính kim loại của răng. Càng về sau thì hiện trạng này thể hiện càng rõ.
 
Top