Phụ thuộc tùy theo nhu cầu của từng người mà chọn cho mình một giải pháp thẩm mỹ răng thích hợp. Răng chúng ta bị hô, móm thì nên niềng răng, bị mất một hay nhiều răng thì nên làm cầu răng sứ hoặc trồng răng implant.

Để trồng răng thích hợp cần phải dựa vào nhiều yếu tố như vị trí răng trồng, số lượng răng trồng, điều kiện kinh tế,…

Nên làm cầu răng sứ hay trồng răng implant?

Từ thời xưa, cách thức trồng răng cổ điển nhất vẫn là trồng răng tháo lắp. Thế nhưng trồng răng giả theo giải pháp này không mấy khả quan. Các bạn sẽ thấy khó khăn trong việc ăn uống bởi vì răng giả được trồng lỏng lẻo, dễ rơi rớt. Nếu làm răng mà nhựa cứng thì rất dễ gãy. Dùng một thời gian, răng giả có thể gây teo nướu, làm hư các răng thật. Nhưng nó cũng có những đặc điểm vượt trội như tổn phí rẻ, dễ dàng tháo lắp vệ sinh răng miệng.


Để tốt hơn bạn có thể bọc các loại răng sứ thẩm mỹ. Căn bản nhất hiện tại là răng sứ kim loại cùng không kim loại. Răng sứ thẩm mỹ kim loại có bọc răng sứ titan là tốt nhất. Độ bền răng sứ kim loại rất cao, chắc chắn, độ chịu lực tốt, bảo đảm chức năng nhai như răng thật. Răng sứ không kim loại có sự khác biệt như Cercon, Venus,…răng sứ không kim loại hay còn có tên gọi khác là răng sứ thẩm mỹ toàn sứ. Với đặc điểm toàn sứ sẽ đem lại cho hàm răng bệnh nhân tính thẩm mỹ cao với màu sắc giống y răng thật. Với những người bị dị ứng với kim loại thì phương pháp này là tốt nhất.



Khách hàng đến nha khoa để chỉnh hình răng sứ thì đầu tiên bác sỹ sẽ khám cũng như tư vấn rõ quy trình và phương pháp ứng dụng. Chuyên gia nha khoa sẽ cho khách hàng mài nhỏ răng để tạo cùi răng. Sau đấy lấy dấu răng đã mài để chế tác ra mão sứ có kích thước, màu sắc giống y răng thật. Trong thời gian ấy, y bác sĩ nha khoa sẽ cho mọi người đeo răng giả tạm thời để chờ bộ phận kĩ thuật làm xong mão sứ. Tham khảo bài viết làm răng sứ ở đâu tốt

Dù là bất kì loại răng gì thì mọi người cũng phải có chế độ chăm sóc thích hợp để bảo vệ hàm răng luôn trắng sáng, bền đẹp.
 
Top